Tưới cho lan vào thời gian nào trong ngày là phù hợp?

Tưới cho lan vào thời gian nào trong ngày là phù hợp?

Tưới cho Lan là một trong những công việc diễn ra hàng ngày và rất quan trọng để lan sinh trưởng và phát triển.

Với những người trồng lan có kinh nghiệm thì thời gian tưới hoa lan phụ thuộc vào mùa, nhiệt độ, độ ẩm của tiểu khí hậu, mưa nắng,… cũng như kinh nghiệm riêng của từng người.

Đối với những nhà vườn sử dụng máy phun sương tạo ẩm cho giàn lan thì sẽ cài đặt thời gian với tần suất tưới là 20 – 25 phút/lần, tần suất này có thể áp dụng cho nhiều loại lan. Mùa hè, nhiệt độ môi trường cao thì bạn cần tăng số lần tưới mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng 7 – 8 giờ và chiều 2 – 4 giờ. Đặc biệt cần lưu ý là: Tránh mở máy tưới vào buổi trưa nắng gắt, nó sẽ làm tăng sự bốc thoát hơi nước, cháy lá. Nếu mùa thu và mùa xuân thời tiết mát mẻ hơn bạn nên tưới vào buổi trưa, còn mùa rét thường tưới vào lúc 10h sáng.

Các bạn trồng lan cũng cần chú ý là thông thường độ ẩm vào lúc sáng sớm và chiều tối tương đối cao, nhưng giữa trưa lại thấp. Do đó cần tạo ra độ ẩm tương đối trong ngày, nếu tưới hai lần trong này bạn nên tưới lan vào lúc 9h sáng và 3h chiều, còn nếu tưới một lần thì nên tưới vào lúc 10h sáng hàng ngày.

Những cây lan trồng ghép trên thân cây, có thể ngâm cả lan lẫn thân cây vào nước chừng 15 phút để nước ngấm vào thân cây, dự trữ cho lan. Thực hiện mỗi tuần 1 lần và thay nước thường xuyên để đảm bảo cây không bị nhiễm bệnh. Hoặc cũng có thể mở máy phun tạo ẩm cho cây với thời gian hoạt động lâu hơn để sương nước ngấm đều vào bên trong thân cây.

Xem thêm: Kinh nghiệm tưới nước cho Lan tốt nhất