Cách chọn máy tạo ẩm hoạt động tốt nhất

Cách chọn máy tạo ẩm hoạt động tốt nhất

cách chọn máy tạo ẩm

Máy tạo độ ẩm là dụng cụ được các gia đình ưu ái sử dụng vào những ngày thời tiết hanh khô hoặc do việc sử dụng điều hòa, máy lạnh khiến không khí thiếu độ ẩm.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại và tính năng hữu ích của máy tạo độ ẩm. Vậy làm thế nào để bạn chọn một sản phẩm đáng tin cậy và sử dụng tốt nhất tiện ích này?

cách chọn máy tao ẩm

Máy tạo độ ẩm là gì?

Mục đích chính của máy tạo độ ẩm là bổ sung độ ẩm cho một khu vực nhỏ, tạo bầu không khí dễ chịu trong thời tiết hanh khô hoặc khi bật điều hòa và độ ẩm trong không gian thấp. Chức năng này giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng và bảo vệ làn da, đặc biệt là người già, trẻ em và phụ nữ.

Nguyên lý hoạt động tạo ẩm như thế nào?

Hiện tại có hai loại máy tạo độ ẩm khác nhau có sẵn trên thị trường và cả hai đều hoạt động bằng cách sử dụng nhiệt hoặc sóng siêu âm. Nước được làm nóng trong máy làm ẩm nhiệt trước khi thoát ra ngoài dưới dạng hơi nước.

Nếu trong trường hợp máy tạo độ ẩm siêu âm, nước được tách ra bằng sóng cao tần và giải phóng dưới dạng các hạt sương siêu nhỏ. Khi hơi nước hoặc các hạt sương nước được khuếch tán vào không khí nóng, chúng sẽ bốc hơi ngay lập tức trong vòng 0,2 giây.

nguyên lý hoạt động tạo độ ẩm

Sương mù làm giảm nhiệt độ trong phòng từ 5-7oC bằng cách hấp thụ nhiệt khi bốc hơi rất nhanh và giải phóng vào không khí. Các hạt hơi nước cực nhỏ trong sương mù sẽ kết hợp với các hạt bụi trong phòng khi nó đạt đến độ ẩm cao mong muốn. Quá trình này tiếp tục cho đến khi các hạt bụi đủ nặng để rơi xuống. không khí dần trở nên trong lành hơn khi đi dần xuống sàn.

Những lưu ý khi chọn máy tạo độ ẩm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy tạo độ ẩm khác nhau, mỗi loại có một mức giá và mẫu mã khác nhau. Một số giống có kết cấu giống như nhựa ở vỏ, màu sắc rực rỡ, hình dạng cách điệu ngộ nghĩnh như quả táo hoặc động vật và các nhân vật hoạt hình như ếch xanh và Pokemon.

Ngoài ra còn có rất nhiều dòng máy phun sương khác cao cấp hơn với màu sắc sang trọng, hoa văn tinh tế phù hợp với những không gian đòi hỏi sự sang trọng.

Hiện chúng tôi có công cấp các dòng máy tạo ẩm công nghiệp review công suất lớn sử dụng cho diện tích lớn với mức giá hợp lý. Liên hệ để được hỗ trợ.

Xem thêm bài viết liên quan:

Có nên mua máy phun sương công suất lớn không?

Máy bơm nước gia đình loại nào tốt?

Bảng giá các loại máy tạo ẩm diện tích lớn cho nhà xưởng