Ưu điểm giàn phun sương làm mát cho nhà xưởng

Ưu điểm giàn phun sương làm mát cho nhà xưởng

lắp đặt hệ thống phun sương tạo ẩm nhà xưởng

lắp đặt hệ thống phun sương tạo ẩm nhà xưởng

Các làm giải nhiệt, đảm bảo cho công nhân cung ứng trong điều kiện thuận lợi. Để đạt hiệu quả năng suất cao, đảm bảo sức khỏe cho người lao động làm việc. Nhằm đảm bảo cho môi trường bên trong nhà xưởng với nhiệt độ thích hợp. Tránh thiết bị máy công nghiệp hỏng hóc, hư hại máy móc, nguyên liệu và sản phẩm lúc nhiệt độ môi trường lên quá cao.

Giảm nhiệt mái tôn nhanh chóng, ngăn chặn tiếp nhận lượng nhiệt xuống bên dưới nhà xưởng. Đảm bảo lượng nhiệt dự phòng và chống hỏa hoạn lúc nhiệt độ môi trường tăng quá cao. Tầm giá đầu tư ban đầu tốt, thời gian sử dụng lâu, bền.

Những phương pháp làm mát nhà xưởng mang đến hiệu quả

  • Sử dụng điều hòa nhiệt độ để làm cho mát
  • Dùng quạt công nghiệp làm mát
  • Dử dụng máy làm mát bằng quạt hơi nước
  • Sử dụng phun nước làm mát mái tôn
  • Sử dụng phun sương làm cho mát trong nhà xưỡng

Tùy điều kiện từng nhà xưởng để có thể áp dụng các biện pháp làm cho mát sao cho thích hợp. không những thế với những bắt buộc xử lý mau chóng và tiết kiệm tầm giá. thuận lợi thi công nhất thì làm mát bằng phun nước làm cho mát mái tôn và phun sương làm mát trong nhà xưởng. Có 2 cách thức hiệu quả và có thể vận dụng được với gần như các vị trí nhà xưởng. Thời gian thi công rất nhanh, đặc trưng là giá tiền đầu tư ban đầu ko quá cao.

A. Làm mát nhà xưởng bằng phun nước trên mái tôn

Hệ thống làm mát mái tôn nhà xưởng là phương pháp bằng máy bơm nước với sức ép cao vào ống dẫn mang gắn đầu phun sương trên mái. Đầu phun được bố trí theo ngoại hình phù hợp , khoảng cách những béc 4-5m/ béc. Chúng sẽ phun nước trên mái sở hữu áp lực mạnh và lan tỏa đều ra phần lớn mái.

Ưu thế của phương pháp phun nước làm mát mát tôn:

  • Tác dụng bớt nhiệt ngay tức thì, rất hiệu quả.
  • Giá bán đầu tư ban sơ thấp, tầm giá vận hành rẻ.
  • Linh động, sở hữu thể áp dụng được sở hữu quy mô nhỏ trong khoảng vài chục mét vuông tới hàng ngàn mét vuông.
  • Thời kì thi công lắp đặt và sử dụng mau chóng.
  • Sở hữu chế độ phun tự động giúp tiết kiệm điện, nước và nhân công.

Các lưu ý khi chọn lựa phun nước làm mát nhà xưởng trên mái tôn:

Làm cho mát mái tôn bằng nước nên sẽ tiêu tốn 1 lượng nước khá to lúc tiêu dùng làm cho mát hàng ngày. Bởi thế nên mang giếng khoan để tiết kiệm giá thành tiền nước.

Khi sử dụng làm mát trên mái tôn, lượng nước được phun ra sẽ giải nhiệt mái tôn rất nhanh. Không những thế sau lúc phun sẽ còn một lượng nước dư không kịp bay hơi và sẽ chảy xuống dưới. Lượng nước chảy xuống dưới này sẽ là tiêu hao vì nó không mang tác dụng làm cho mát.

Vì thế cần phải có tính toán chăm chút lúc lắp đặt giàn đầu phun nước cho phù hợp. Làm cho sao cho lượng nước dôi thừa càng ít càng phải chăng. Để giảm thiểu tối đa lượng nước dôi thừa cần tính toán những nguyên tố sau:

  • Tuyển lựa đầu phun sở hữu tuyến đường kính phun to nhất và lượng nước nhỏ nhất.
  • Tính toán bằng máy bơm nước với áp lực và lưu lượng nước phù hợp.
  • Tính toán phân bổ các đầu phun nước trên mái thích hợp .

Ví như hệ thống phun nước làm mát với lắp thêm thu hồi nước để tái dùng thì rất khả quan. Tuy nhiên việc này cũng gây khá tốn kém cho đầu tư cơ bản trong quá trình vận hành giàn làm mát.

B. Phun sương làm mát bên trong nhà xưởng

Phun sương làm cho mát trong nhà xưởng là bằng máy phun sương áp lực cao. Nén nước qua đầu phun với cấu tạo đặc biệt. Có kích thước lổ phun rất nhỏ để tạo ra muôn nghìn những hạt sương mịn li ti. Sương này lúc bay hơi sẽ tiếp nhận nhiệt và làm cho mát môi trường tiếp giáp với.

Chúng làm mát trực tiếp ko gian bên trong nhà xưởn, nhanh chóng và bớt nhiệt trong khoảng 5-7ºC. Độ ẩm được cải thiện nhanh chóng khoảng 75-85%.

Lưu ý:

Không nên dùng phun sương làm mát trên nóc mái tôn vì bụi sương sẽ bị gió thổi bay mất ngay trước lúc chạm được xuống bề mặt mái tôn. Do đó, hiệu quả làm mát rất phải chăng dựa vào các ưu điểm giàn phun sương làm mát cho nhà xưởng. Trong trường hợp mái tôn có diện tích quá nhỏ không liên quan làm mát bằng phun nước thì sở hữu thể tiêu dùng phun sương. Cần bố trí số lượng đầu phun dầy trên mái và nên để thấp xuống sát mái để nâng cao hiệu quả dùng.

Nội dung liên quan:

Thông gió kết hợp với phun sương làm mát nhà xưởng

Có nên sử dụng bơm tăng áp cho máy phun sương